• Tiếng việt
  • Tiếng anh
Hotline:0975.977.535

Hỗ trợ trực tuyến

Sản phẩm nổi bật

Tin Tức

Hoá ra lâu nay chúng ta đều sử dụng dao rọc giấy sai cách và lãng phí vì không biết mẹo này

Hoá ra lâu nay chúng ta đều sử dụng dao rọc giấy sai cách và lãng phí vì không biết mẹo này

Hoá ra lâu nay chúng ta đều sử dụng dao rọc giấy sai cách và lãng phí vì không biết mẹo này

Hoá ra lâu nay chúng ta đều sử dụng dao rọc giấy sai cách và lãng phí vì không biết mẹo này

Hoá ra lâu nay chúng ta đều sử dụng dao rọc giấy sai cách và lãng phí vì không biết mẹo này
Hoá ra lâu nay chúng ta đều sử dụng dao rọc giấy sai cách và lãng phí vì không biết mẹo này

Tin Tức

Hoá ra lâu nay chúng ta đều sử dụng dao rọc giấy sai cách và lãng phí vì không biết mẹo này

04-08-2019 10:53:09 AM - 3948

Nhà sản xuất đã thiết kế ra những chiếc dao rọc giấy rất "tiết kiệm" nhưng không phải ai cũng biết mẹo này đâu nhé.

Dao rọc giấy hay dao bẻ lưỡi hiện nay được sử dụng khắp nơi và vô cùng tiện dụng  gọn nhẹ và an toàn, kế đến là khả năng thay thế lưỡi rất độc đáo và đơn giản: bẻ. Vậy ý tưởng về loại dao này được hình thành như thế nào? 

 

Lịch sử của dao rọc giấy

Vào năm 1956, ông Yoshio Okada, người sáng lập nên tập đoàn OLFA, đã phát minh ra chiếc dao bẻ lưỡi đầu tiên trên Thế Giới. Cảm hứng của ý tưởng đáng kinh ngạc này bắt nguồn từ việc bẻ gãy một thanh sô-cô-la và cạnh sắc của mảnh kính vỡ. Phát minh độc đáo này dần trở nên cực kì bán chạy trên toàn thế giới và thường được gọi với cái tên “Dao OLFA”

Độ dài, rộng và góc của lưỡi dao được tính toán bởi ông Okada đã trở thành tiêu chuẩn quốc tế cho loại dao bẻ lưỡi. Nhờ sự gọn nhẹ, tính an toàn và đa dụng mà ngày nay dao rọc giấy trở nên phổ biến khắp toàn cầu.

 

Cấu tạo của dao rọc giấy

 

Sở dĩ dao rọc giấy được sử dụng phổ biến là do độ bền đi kèm chất lượng sản phẩm. Cấu tạo chính của loại dao này gồm có 4 phần:


- Thân dao rọc giấy: được làm bằng nhựa và kim loại nhôm, có tác dụng bảo vệ lưỡi dao và tạo phần cằm nắm cho người sử dụng với nhiều màu sắc khác nhau.


- Chốt khóa: là phần màu đen hay còn gọi là đuôi dao có tác dụng khóa lưỡi dao hoặc bẻ lưỡi dao khi có nhu cầu.


- Lưỡi dao: có nhiều đốt có thể bẽ gãy để thay thế khi lưỡi bị mòn, sử dụng bằng cách trược ra vào trên thân dao và được điều khiển bởi khóa kéo.

 

Cách tái sử dụng dao rọc giấy

 

Vậy bạn có bao giờ thắc mắc, tại sao phần lưỡi dao luôn có các đường vạch chéo không? Đó chính là để chính ta có thể tái sử dụng khi cần.

 

Dao rọc giấy sau một thời gian sử dụng đầu lưỡi dao sẽ bị cùn và không còn cắt tốt nữa, để tiếp tục sử dụng chúng ta phải bẻ đầu lưỡi dao theo các ngấn chia sẵn trên lưỡi dao. 

Hoá ra lâu nay chúng ta đều sử dụng dao rọc giấy sai cách và lãng phí vì không biết mẹo này - Ảnh 2.

 

 

Cụ thể chính là để mỗi khi dao cùn, chúng ta có thể có ngay... một con dao mới bằng cách này!

 

Bước 1: Đầu tiên, các bạn tháo phần nhựa ở đuôi dao.

 

Hoá ra lâu nay chúng ta đều sử dụng dao rọc giấy sai cách và lãng phí vì không biết mẹo này - Ảnh 3.

 

Bước 2: Kéo phần lưỡi dao chính ra sao cho phần hở của lưỡi dao đúng bằng chiều dài ngấn chia ngoài cùng cần bẻ, sau đó dùng phần chốt bẻ lưỡi dao như hình (chú ý phần lưỡi thừa sau khi bẻ khá bén nên phải cẩn thận khi thu dọn

 

Hoá ra lâu nay chúng ta đều sá»­ dụng dao rọc giấy sai cách và lãng phí vì không biết mẹo này - Ảnh 4.

 

Bước 3: Bây giờ thì bẻ thật mạnh nhé!

 

Hoá ra lâu nay chúng ta đều sá»­ dụng dao rọc giấy sai cách và lãng phí vì không biết mẹo này - Ảnh 5.

 

Nhiều người có thói quen sau khi sử dụng hết dao rọc giấy thì vứt đi ngay. Như vậy rất lãng phí, đặc biệt là đối với những văn phòng phẩm có thể thay thế và sử dụng tiếp như mới. Sau một thời gian xài và bẻ hết thì phải thay lưỡi mới dao, để thay lưỡi dao mới kéo phần chốt khóa, lấy lưỡi dao phụ thay cho lưỡi dao chính và khóa lại.

 

>>> Dao rọc giấy có rất nhiều công dụng, thậm chí nó có thể giúp bạn chế tạo một chiếu máy chiếu cho smartphone của bạn.

 

Dao rọc giấy giá rẻ nhiều loại khác nhau cho bạn lựa chọn

 

Dao rọc giấy cao cấp

 

- Là người sử dụng thường xuyên các sản phẩm dao rọc giấy, tôi nhận thấy rằng, một chiếc dao rọc giấy cao cấp luôn có bốn phần: thân dao, chốt khóa, lưỡi dao và khóa kéo, lưỡi dao phụ.

 

- Bên cạnh đó, tay cầm dao luôn có những đường vân chống trượt nhằm giúp cho người sử dụng dao có thể cố định dao với những đường cắt rọc mình muốn thực hiện. Với những con dao như vậy, tôi cũng hoàn toàn có thể tự điều chỉnh nút khóa lưỡi dao để đảm bảo an toàn và chính xác nhất cho các thao tác của mình.

 

- Tuy nhiên, nếu bạn là người chưa biết cách sử dụng các chức năng của nó, hãy lưu ý đọc kỹ hướng dẫn trước khi thực hiện các công việc liên quan đến dao rọc giấy nhé. 

 

- Mỗi loại dao đều có tính chuyên dụng riêng biệt, do đó mà trong quá trình làm việc, tôi có thể nhanh hơn người đồng nghiệp của tôi khi lựa chọn một trong hàng chục chiếc Dao rọc giấy đẹp bên trong balo của mình cho thao tác rọc giấy nhất định. 

 

Dao rọc giấy an toàn nhờ điều này

 

- Nhờ thiết kế bao bọc bởi nhựa cứng tránh trầy xước da khi sử dụng, đường vân chống trượt trong cắt gọt cùng nút khóa điều chỉnh lưỡi dao; dao rọc giấy cao cấp luôn mang đến cho tôi niềm tin tuyệt đối về sự an toàn.

 

- Khi sử dụng xong, bạn nên nhớ đưa dao về trang thái ban đầu, tức là điều chính nút khóa và đẩy lưỡi dao ẩn vào bên trong, không để lưỡi dao ra bên ngoài để tránh gây sát thương không mong muốn cho chính mình và người bên cạnh. Và nên nhớ, chớ nên đùa giỡn với người khác vì lưỡi dao rất sắc bén đấy nhé.

 

Dao rọc giấy inox tiết kiệm

 

- Lần đầu tiên sử dụng dao rọc giấy, tôi đã vứt đi một chiếc khi dùng được khoảng hơn chục ngày liên tục. Không phải vì nó hỏng và vì tôi thấy lưỡi dao bị cùng và không sử dụng được nữa.

 

- Thật buồn cười khi nghĩ lại vì tôi đã biết về việc tại sao phần lưỡi dao luôn có các đường vạch chéo. Đó chính là, khi dao cùn, chúng ta hoàn toàn có thể có ngay “một con dao mới” bằng cách thực hiện thao tác tháo phần nhựa ở đuôi dao, kẹp vào phần lưỡi cùn đúng đến vạch chéo đầu tiên và bẻ thật mạnh. Chính vì thế mà một con Dao rọc giấy inox tôi có thể sử dụng đến ba năm mà hiệu quả vật cực tốt.

 

- Hãy nhớ vứt phần bạn vừa bẻ gãy vào thùng rác nhé vì nếu sơ ý người khác có thể giẫm phải và rất nguy hiểm đấy.

  

>>> Thao khảo ngay dao rọc giấy không đốt đến từ công ty QA Knives - một thương hiệu luôn sản xuất và gia công dao cắt công nghiệp lớn nhât thị trường hiện nay.

Các tin khác

Đối Tác

GỌI
SMS