• Tiếng việt
  • Tiếng anh
Hotline:0975.977.535

Hỗ trợ trực tuyến

Sản phẩm nổi bật

Tin Tức

Làm sao để lựa chọn dao băm gỗ được làm từ thép tốt nhất thị trường hiện nay

Làm sao để lựa chọn dao băm gỗ được làm từ thép tốt nhất thị trường hiện nay

Làm sao để lựa chọn dao băm gỗ được làm từ thép tốt nhất thị trường hiện nay

Làm sao để lựa chọn dao băm gỗ được làm từ thép tốt nhất thị trường hiện nay

Làm sao để lựa chọn dao băm gỗ được làm từ thép tốt nhất thị trường hiện nay
Làm sao để lựa chọn dao băm gỗ được làm từ thép tốt nhất thị trường hiện nay

Tin Tức

Làm sao để lựa chọn dao băm gỗ được làm từ thép tốt nhất thị trường hiện nay

12-08-2019 09:01:35 PM - 614

Với khả năng chịu mài mòn rất tốt, độ bền, độ dẻo và khả năng chống biến dạng. SKD11 được ứng dụng rất rộng rãi trong việc chế tạo khuôn mẫu, chế tạo máy... theo yêu cầu, làm dao chấn tôn, dao xả băng, thép làm dao và đặc biệt làm dao băm gỗ.

 

Trong bài viết này, QA Knives chú ý đến phương pháp lựa chọn thép SKD11 làm dao băm gỗ tốt nhất.

 

Tùy vào yêu cầu kỹ thuật mà dao băm gỗ làm bằng thép SKD11 có thể sử dụng dạng tấm đặc. 

 

Thép tấm SKD11: Độ dày 8mm – 150 mm; Rộng 510 mm; Dài 6000 mm. 

 

Thép tròn đặc SKD11: Ø14 mm - Ø410 mm; Dài 6000 mm.

 

 

1. Dạng tấm

 

Với dạng thép tấm, khi nhắc đến việc làm dao chắc hẳn chúng ta sẽ nghĩ ngay đến dao chấn tôn. Ngoài ra còn có các loại dao băm như: Băm gỗ, băm nhựa, băm vỏ dừa, dao máy bẻ đai. 

 

Với những loại dao trên thì phương pháp lựa chọn thép SKD11 làm dao tốt nhất định là việc xác định quy cách phù hợp. Với độ dày đa dạng từ 8 mm trở lên thì chúng ta có thể chọn quy cách phù hợp để gia công. 

 

Các độ dày thông dụng để làm dao băm gỗ thường 6 mm với kích thước đa dạng; Chiều dài có thể lên đến 195 mm 

 

 

Tùy vào mục đích sử dụng chúng ta sẽ nhiệt luyện những con dao đến độ cứng đảm bảo độ cứng và độ dẻo dai trong quá trình làm việc. Độ cứng sẽ dao động 60HRC. 

 

Ví dụ: Đối với dao băm gỗ làm việc trong môi trường chịu ma sát rất lực va đập giữa dao cắt và gỗ không quá lớn nên cần vật liệu làm dao có dẻo dai, chịu ma sát tốt. Chính vì vậy SKD11 là sự lựa chọn ưu tiên. 

 

Dao băm gỗ được làm từ thép SKD11 của công ty QA Knives

 

 

Dựa vào yêu cầu trên, khi gia công thì dao băm gỗ sẽ được nhiệt luyện đạt 58 HRC – 60 HRC để có đủ độ cắt vật liệu và chịu được lực ma sát cực lớn. 


>>> Tham khảo ngay dao băm gỗ đến từ thương hiệu QA Knives. Loại dao được sản xuất và gia công từ loại thép tốt nhất thị trường hiện nay.

 

2. Dạng tròn đặc

 

Tương tự như thép tấm, thép dạng tròn SKD11 cũng được ứng dụng rất nhiều trong gia công cơ khí nói chung hay làm dao băm gỗ nói riêng. Thép SKD11 dạng tròn được dù dao như: Dao xả băng, dao cắt bao bì và dao băm gỗ. Các loại dao sẽ có một quy cách riêng biệt và không giống nhau, chính vì vậy việc đa dạng về quy cách thép tròn SKD11 sẽ đáp ứng tốt cho mọi yêu cầu của việc làm dao băm gỗ.

 

Thép dạng tròn đặc SKD11 được ứng dụng rất nhiều làm dao băm gỗ

 

Và tùy vào cấu trúc của mỗi loại dao băm gỗ thì SKD11 sẽ được sử dụng với mỗi quy cách khác nhau. Kèm theo đó là việc nhiệt luyện (tôi chân không) dao cắt ở một độ cứng thích h 54 HRC – 60 HRC.

 

Ví dụ: Dao tròn băm gỗ trong máy được gia công từ thép SKD11 tròn Ø 8 lý nhiệt (tôi chân không) 54 HRC – 58 HRC. Vì dao phải làm việc trong điều không đập mạnh giữa dao cắt và gỗ để có thể cắt đứt đoạn gỗ và chịu tác động mòn. Nên yêu cầu tiên quyết là dao băm gỗ sẽ phải có đủ độ cứng để chịu được mài mòn và độ dẻo dai để không bị nứt bể trong quá trình sử dụng.


 

3. Trường hợp đặc biệt

 

Tùy thép SKD11 có vô số ứng dụng trong việc làm dao băm gỗ nhưng vẫn có những dao băm gỗ cần có những quy cách đặc biệt mà những quy cách thông thường của SKD11 không đáp ứng được. Chính vì vậy, phương pháp lựa chọn thép SKD11 làm dao băm gỗ tốt nhất là dùng dạng tấm thế cho phi tròn đặc.

 

Thay vì cắt từ phi tròn thì nhiều đơn vị đã sử dụng thép tấm SKD11 dày 5m hoặc cắt miếng vuông để tiện tròn. Phương án này đã giải quyết được những vấn đề đặt ra trên đây: Đúng kích thước cần dùng, giảm chi phí đường cưa, công cắt gian, …

 

Thế nhưng mọi vấn đề luôn có sự rủi ro, và trong việc này cũng vậy. Vì kết cấu của thép tròn và thép tấm có phần khác biệt nên khi dùng thép tấm SKD11 để thay thế thép tròn đặc SKD11 vẫn sẽ có rủi ro đó là lưỡi cắt dễ bị bể dăm, rạng răn trình sử dụng.

 

 

Thép dạng tấm làm dao băm gỗ

 

Chính vì lý do trên nhiều đơn vị vẫn ưu tiên việc sử dụng SKD11 làm dao băm gỗ, tuy chi phí cao hơn nhưng bù lại chất lượng sẽ luôn đảm bảo. Chính vì vậy, việc lựa chọn phôi thép SKD11 làm dao băm gỗ tuy đơn giản nhưng cần có sự hợp lí lý, đảm bảo cho chất lượng của dao băm gỗ.

 

Qua bài viết phương pháp lựa chọn thép SKD11 làm dao tốt nhất, chúng ta cũng được sự vận dụng linh hoạt của việc gia công và sử dụng nguyên liệu thép. Chúng bài viết trên, quý bạn đọc sẽ hiểu rõ hơn nữa về phương pháp lựa chọn thép SKD11 nhất cho việc sản xuất dao băm gỗ.

 

>>> Tham khảo ngay các loại dao cắt công nghiệp được gia công và sản xuất tại công ty QA Knives. Một công ty chuyên sản xuất dao cắt công nghiệp uy tín và chất lượng nhất thị trường hiện nay.

Các tin khác

Đối Tác

GỌI
SMS